ตั้งค่า Windows 10 Technical Preview Build 9926 ให้อัพเดตเวอร์ชันใหม่ทันที

0

สวัสดีครับ ในขณะที่ผมเขียนเรื่องนี้ (7 มีนาคม 2558) Windows 10 เวอร์ชัน Technical Preview ตัวล่าสุดที่ออกอย่างเป็นทางการยังคงเป็น Build 9926 แต่คาดว่าไมโครซอฟท์จะออกเวอร์ชัน (Build) ใหม่ในเร็วๆ นี้ และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับเวอร์ชันใหม่ที่กำลังจะมา วันนี้ผมจึงมีวิธีการตั้งค่า Windows 10 Technical Preview ให้ทำการติดตั้งเวอร์ชันใหม่ในทันทีที่ออกมาฝากครับ

ก่อนอื่นขอย้อนกลับไปยัง Windows 10 Technical Preview Build 9860 ซึ่งเป็นเวอร์ชันแรกที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะทำการอัพเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ช้าหรือเร็วโดยการตั้งค่าวงแหวน (Ring) ซึ่งมีตัวเลือกให้ 2 ตัว คือ Slow (ค่าเริ่มต้น) ซึ่งระบบจะไม่ทำการติดตั้งอัพเดตเวอร์ชันใหม่ในทันที และ Fast ซึ่งทำการติดตั้งอัพเดตเวอร์ชันใหม่ในทันที

กลับมายัง Windows 10 Technical Preview Build 9926 ซึ่งผมใช้อ้างอิงในบทความนี้ ถ้าหากต้องการให้ทำการติดตั้งอัพเดตเวอร์ชันใหม่ในทันทีที่ไมโครซอฟท์ออก ทำได้โดยการตั้งค่าวงแหวนเป็น Fast ตามขั้นตอนดังนี้

1. แตะหรือคลิกเมนูเริ่ม (Start) หรือกดปุ่ม Windows บนแป้นพิมพ์ จากนั้นแตะหรือคลิก Settings

ทิป: สามารถเปิดหน้า Settings ได้โดยแตะหรือคลิก Notification แล้วแตะหรือคลิก Settings

 รูปที่ 1: Settings

2. บนหน้า Settings ให้แตะหรือคลิก Update & recovery

 รูปที่ 2: Update & recovery

3. บนหน้า Update & recovery ในบานหน้าต่างนำทางด้านซ้ายมือให้แตะหรือคลิก Windows Update จากนั้นด้านขวามือให้แตะหรือคลิก Advanced options

 รูปที่ 3: Advanced options

4. บนหน้า Advanced options ภายใต้หัวข้อ Choose how preview build are installed ปกติแล้วเริ่มต้นจะตั้งเป็น Slow ซึ่งจะรอเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์จึงจะทำการติดตั้งอัพเดตเวอร์ชันใหม่ ในหัวข้อนี้ให้เลือกเป็น Fast เพื่อให้ระบบทำการติดตั้งอัพเดต Windows 10 เป็นเวอร์ชันใหม่ในทันทีที่ไม่โครซอฟท์ เสร็จแล้วปิดหน้า Settings

รูปที่ 4: Fats ring

สรุป
เมื่อเราทำการตั้งค่าวงแหวนในหัวข้อ Choose how preview build are installed เป็น Fast จะทำให้ Windows 10 Technical Preview ทำการอัพเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ในทันทีที่ไมโครซอฟท์ออก ดังนั้นถ้าใครต้องการอัพเดต  Windows 10 ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอก็ให้ทำการตั้งค่าวงแหวนเป็น Fast ตามวิธีการด้านบน ครับ

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.