Fast Ring Insiders ได้รับอัปเกรด Windows 10 Build 10547

0

ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 10547 ซึ่งเป็นบิลด์ทดสอบตัวที่ 3 นับจากออก Windows 10 เวอร์ชันเต็ม และเป็นการปรับปรุงการทำงานต่อเนื่องจากบิลด์ 10532 เช่น ปรับปรุงหน้าเริ่ม (Start) ปรับปรุงโหมดแท็ปแล็ต อัปเดตแอป เป็นต้น รวมถึงแก้ไขบั๊กต่างๆ โดยบิลด์ 10547 นี้ออกให้เฉพาะ Insider ที่ตั้งค่าวงแหวน (Ring) เป็น Fast เท่านั้น และต้องใช้ Microsoft Account (MSA) ในการติดตั้งบิลด์ใหม่นี้

รายละเอียดความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในบิลด์ 10547

ปรับปรุงหน้าเริ่ม (Start)
บิลด์ 10547 ปรับปรุงกลุ่มไทล์จากเดิมมี 3 คอลัมน์ เป็น 4 คอลัมน์ เพื่อให้รองรับไทล์ได้มากขึ้น โดยสามารถรองรับไทล์แบบกว้าง (Wide) หรือใหญ่ (Large) ได้ 2 ไทล์ในแต่ละแถว อย่างไรก็ตามคุณจะต้องเปิดใช้งานโดยเข้าไปที่ Settings > Personalization > Start และเปิดใช้ “Show more tiles” และเพิ่มการรองรับไทล์บนหน้าเริ่มจากเดิม 512 เป็น 2048 ไทล์

ปรับปรุงโหมดแท็ปแล็ต
เมื่อเปิดแท็บเล็ตโหมด, จากหน้า Task View คุณสามารถสแนปแอปไปยังด้านซ้ายหรือขวา หรือแทนที่แอป (teeter) และกวาดมือลงเพื่อปิดแอปได้

อัปเดตแอป
อัปเดตแอปดังต่อไปนี้
Photos เพิ่ม folder view ซึ่งทำให้คุณสามารถเข้าถึง OneDrive และโฟลเดอร์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
Xbox มีการปรับปรุงอย่างมากในบิลด์ 10547 โดยเพิ่ม Real-time Friends list presence, Real-time Activity Feed updates, Game progress comparison และ Game progress comparison
อัปเดตแอป Groove, Mail, Calendar และ Maps

การปรับปรุงอื่นๆ
บิลด์ 10547 ให้คุณปิดภาพฉากหลังในหน้าจอลงชื่อ (sign-in screen) ได้ โดยเข้าไปที่ Settings > Personalization > Lock screen และทำการปิด “Show Windows background picture on the sign-in screen”

Object RTC in Microsoft Edge
ข้อนี้เป็นคุณสมบัติสำหรับนักพัฒนา บิลด์ 10547 จะเพิ่ม Object RTC (ยังเป็นเวอร์ชันทดสอบ) ใน Microsoft Edge โดย ORTC APIs จะทำให้การสื่อสารด้วยเสียงและวิดีโอแบบเวลาจริงได้โดยตรงจาก Microsoft Edge โดยไม่ต้องใช้ปลั๊กอินเพิ่มเติม

Text input panel improvements
แผง text input จะขยายให้ใหญ่ขึ้นเมื่อคุณทำการเขียนเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งานในภาษาลาติน โดยแผง text input จะไม่เปิดอัตโนมัติเมื่อคุณไม่ได้เปิดงโหมดแท็ปแล็ตหรือกำลังต่อคีย์บอร์ด Surface และเพิ่มการตัดคำเข้าในแถบแนะนำเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และปรับปรุงการแนะนำให้ตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น

วิธีอัปเกรด Windows 10 Insider Preview Build 10547
วิธีอัปเกรด Windows 10 Insider Preview Build 10547 นั้นขึ้นอยู่กับสถานะของระบบที่คุณกำลังใช้งานดังนี้

  1. คุณเป็น Windows Insider และใช้ Windows 10 Insider Preview (บิลด์ 10240 หรือใหม่กว่า) คุณจะได้รับการอัปเกรดโดยอัตโนมัติ หรือคุณสามารถเข้าไปทำการอัปเกรดด้วยตนเองผ่านทาง Windows Update
  2. คุณกำลังใช้ Windows 10 คุณสามารถเข้าร่วม Windows Insider เพื่อรับบิลด์ 10547 ได้โดยการเข้าไปที่ Settings > Update & Security > Advanced options ภายใต้หัวข้อ “Get Insider builds” ให้คลิก Get Started แล้วทำตามคำสั่งบนจอจนแล้วเสร็จ
  3. คุณกำลังใช้ Windows 7 หรือ Windows 8.1 (ของแท้) คุณจะต้องทำการอัปเกรดเป็น Windows 10 (อัปเกรดฟรีภายใน 29 กรกฎาคม 2559) หลังจากอัปเกรดเป็น Windows 10 แล้ว คุณสามารถเข้าร่วม Windows Insider เพื่อรับบิลด์ 10547 ได้โดยการเข้าไปที่ Settings > Update & Security > Advanced options ภายใต้หัวข้อ “Get Insider builds” ให้คลิก Get Started แล้วทำตามคำสั่งบนจอจนแล้วเสร็จ

ขั้นตอนการอัปเกรด Windows 10 Insider Preview Build 10547
โดยทั่วไปแล้ว Windows 10 Preview จะทำการอัปเกรดบิลด์ใหม่ให้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่ต้องดำเนินการตั้งค่าอะไรเป็นพิเศษเพื่ออัปเกรดเป็น Build 10547 แต่ถ้าใครต้องการทำการตรวจสอบและติดตั้งอัปเกรดด้วยตนเองให้คุณทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ ครับ

1. คลิกเมนูเริ่ม (Start) หรือกดปุ่ม Windows บนแป้นพิมพ์ จากนั้นคลิก Settings หรือกดแป้นพิมพ์ลัด Windows + I
ทิป: บนหน้าเดสก์ท็อป คลิก Notification แล้วคลิก All settings

รูปที่ 1

2. บนหน้า Settings ให้คลิก Update & security

รูปที่ 2

3. บนหน้า Update & security ในบานหน้าต่างนำทางด้านซ้ายมือให้คลิก Windows Update จากนั้นด้านขวามือให้คลิก Check for updates แล้วรอจนการดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วเสร็จ

รูปที่ 3

รูปที่ 4

4. ทำการเริ่มต้นเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อให้การติดตั้งอัปเกรดเสร็จสมบูรณ์ หลังจากเครื่องพร้อมใช้งาน Windows 10 Insider Preview จะได้รับการอัปเกรดเป็น Build 10547

รูปที่ 5

ผู้ใช้ Windows 7 และ 8.1 อัปเกรด Windows 10 ได้ฟรี
ทราบหรือไม่ว่า “คุณสามารถอัปเกรด Windows 10 ได้ฟรี” เพียงแต่คุณใช้ Windows 7 หรือ 8.1″ ของแท้ และต้องทำการอัปเกรดภายใน 1 ปีนับจากวันที่ออก Windows 10 (วันที่ 29 กรกฎาคม 2558) ดังนั้น ถ้าคุณตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะอัปเกรด Windows 10 แนะนำให้เข้าไปอ่าน วิธีการอัปเกรด Windows 10 เพื่อหาวิธีการที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดครับ

ข้อมูลอ้างอิง:
Windows Blog

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.