Extensions แนะนำสำหรับ Microsoft Edge

0

ถ้าหากคุณกำลังใช้ Windows 10 เวอร์ชันอัพเดตล่าสุด Version 1607 Anniversary Update และใช้ Microsoft Edge ท่องอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก คุณสามารถเพิ่มประสบการณ์การท่องอินเน็ตได้โดยการติดตั้งส่วนขยาย (Extensions) สำหรับ Microsoft Edge เพิ่มเติม ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีส่วนขยายให้ใช้งานจำนวนจำกัดแต่มีหลายตัวที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจ โดยส่วนขยายที่แนะนำดังนี้

Office Online
ส่วนขยาย Office Online ทำให้คุณสามารถ เปิด แก้ไข และสร้างไฟล์เอกสาร Word, PowerPoint, Excel OneNote และ Sway ได้จาก Edge แม้ว่าจะไม่มีโปรแกรม Microsoft Office ติดตั้งอยู่บนเครื่องก็ตาม ส่วนขยาย Office Online มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้แท็บเล็ต Windows

LastPass
การปฎิบัติตามคำแนะนำในการตั้งรหัสผ่านที่ดีและปลอดภัยที่ว่าต้องตั้งให้คาดเดาได้ยากแต่ต้องจดจำได้ง่าย ไม่ใช่เรื่องง่ายกับใครหลายๆ คน และแต่ละคนยังมีหลายรหัสผ่านสำหรับใช้งานแต่ละบริการ รวมถึงมีการที่ใช้งานบนอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งพีซี แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน จึงเป็นที่มาของระบบบริการจัดการรหัสผ่าน และ LastPass เป็นบริการจัดการรหัสผ่านระดับรางวัลชนะเลิศในประเภทของมัน โดยมันจะทำการซิงค์รหัสผ่านระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณให้โดยอัตโนมัติทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องจดจำรหัสผ่าน ด้วยส่วนขยาย LastPass คุณสามารถจัดการรหัสผ่านของคุณจากได้ Edge โดยตรง

Amazon Assistant
สำหรับผู้ใช้ Windows 140 สายชอปปิ้งออนไลน์ Amazon Assistant เป็นส่วนขยายที่คุณไม่ควรพลาดโดยประการทั้งปวง Amazon Assistant จะช่วยให้คุณชอปปิ้งออนไลน์จาก Edge ได้ง่ายขึ้น ส่วนขยายนี้จะให้ความช่วยเหลือคุณเกี่ยวกับการตัดสินใจสั่งซื้อของออนไลน์ โดยนำเสนอข้อมูลสำคัญอย่างเช่น Deal of the Day, Product Comparison, Wish List และทางลัดไปสู้หน้าสินค้าโปรดของคุณบน Amazon ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

OneNote Web Clipper
ถ้าคุณใช้ OneNote เป็นตัวช่วยจดบันทึกหรือช่วยจำ ด้วยส่วนขยาย OneNote Web Clipper จะทำให้คุณสามารถจับภาพหน้าเว็บที่เปิดด้วย Egde จากนั้นปรับแต่ง เพิ่มคำอธิบาย แล้วส่งเข้าไปเก็บไว้ใน OneNote ได้ทันที ซึ่งจะทำให้คุณจะสามารถเข้าถึงหน้าเว็บที่เก็บไว้บน OneNote ได้จากพีซี แท็บเล็ต หรือ สมาร์ท
โฟน ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

Evernote Web Clipper
สำหรับผู้ใช้ Evernote ด้วยส่วนขยาย Evernote Web Clipper จะทำให้คุณสามารถจับภาพหน้าเว็บที่เปิดด้วย Egde เข้าไปเก็บไว้ใน Evernote ได้ทันที ซึ่งจะทำให้คุณจะสามารถเข้าเว็บที่เก็บไว้บน Evernote ได้จากพีซี แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

Mouse Gestures
เป็นส่วนขยายที่ช่วยให้ผู้ใช้ Edge สามารถทำงานต่างๆ ด้วยการเกสเตอร์เม้าส์ได้ ตัวอย่างเช่น คลิกขวาค้างจากนั้นเลื่อนเม้าส์ลงไปทางขวาเพื่อปิดแท็บปัจจุบัน หรือเลื่อนเม้าส์จากขวาไปซ้ายเพื่อเพื่อกลับไปหน้าก่อนหน้า

Pinterest Save Button
สำหรับผู้ใช้ Pinterest ด้วยส่วนขยาย interest Save Button จะทำให้คุณสามารถพินความคิดสร้างสรรค์บนอินเทอร์เน็ตขึ้นไปเก็บไว้บน Pinterest ได้จาก Egde โดยตรง

Save to Pocket
สำหรับผู้ใช้ Windows 10 และใช้บริการ Pocket ในการเก็บบันทึกบทความ ข่าว หรือเว็บไซต์ที่น่าสนใจเพื่ออ่านในภายหลัง ส่วนขยาย Save to Pocket ช่วยให้คุณสามารถบันทึกเว็บไซต์ที่เปิดด้วย Edge เข้าไปเก็บไว้ในใน Pocket ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

Page Analyzer
สำหรับผู้ใช้ Windows 10 ที่เป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ Page Analyzer เป็นส่วนขยายที่มีประโยชน์อย่างมาก มันสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ รวมถึง ความเข้ากันได้และการเข้าถึง สามารถใช้สแกนเว็บไซต์เพื่อค้นหาข้อผิดพลาด ปรับการทำงานเว็บไซต์ให้เหมาะสม และ ฯลฯ จาก Edge ได้

นอกจากส่วนขยายที่กล่าวมาแล้ว ยังมีส่วนขยายที่น่าสนใจอีกหลายตัวด้วยกัน เช่น Reddit Enhancement Suite, Microsoft Translator, AdBlock และ Adblock Plus และจะมีการออกส่วนขยายใหม่เพิ่มขึ้นอีกอนาคต โดยคุณสามารถทำการค้นหาติดตั้งได้จาก Store ครับ

วิธีติดตั้ง Extensions สำหรับ Microsoft Edge
วิธีง่ายที่สุดในการติดตั้งส่วนขยายสำหรับ Microsoft Edge คือให้ทำการเปิด Microsoft Edge จากนั้นคลิกเมนู (…) แล้วเลือก Extensions

บนหน้าถัดไปให้คลิก Get extensions from the Store เพื่อเปิดแอป Store จากนั้นคลิกเปิดแอปที่ต้องการ แล้วคลิก Get เพื่อทำการติดตั้งส่วนขยาย (การติดตั้งส่วนขยายต้องใช้บัญชีไมโครซอฟท์)

ทิป: สามารถใช้วิธีการค้นหาคำว่า Extensions จากใน Store ก็ได้เช่นเดียวกัน

แหล่งอ้างอิง
Store (Microsoft)

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.