ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 16193 ให้ Fast Ring

0

ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview บิลด์ 16193 เวอร์ชันพีซีให้กับสมาชิก Insider ที่ตั้งค่าวงแหวนเป็น Fast โดยมีฟีเจอร์ใหม่คือStory Remix แอปที่ใช้แปลงรูปภาพและวิดีโอให้เป็นเรื่องราวโดยการใช้ AI และ Deep learning และการปรับปรุง Power Throttling และการควบคุมโวลุ่มของแอป UWP นอกจากนี้ยังปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการทำงานที่ได้รับรายงานจากบิลด์ก่อนหน้า

มีอะไรใหม่ใน Windows 10 Insider Preview Build 16193

การปรับปรุงการทำงานและแก้ไขปัญหาในบิลด์ 16193 (พีซี) ได้แก่

Story Remix
Story Remix เป็นวิวัฒนาการของแอป Photos ให้สร้างเรื่องราวของความทรงจำจากรูปภาพและวิดีโอได้ง่ายขึ้นโดยการใช้ AI และ Deep learning และใช้ Microsoft Graph เพื่อเชื่อมต่อคุณกับเพื่อนของคุณข้ามอุปกรณ์

Story Remix มีความสามารถที่น่าสนใจ ดังนี้

Videos made easy: Story Remix ใช้ความเข้าใจเนื้อหาของคุณในการค้นหาคอลเล็กชันของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคุณและนำข้อมูลเหล่านั้นมารวมเข้ากันเป็นเรื่องราววิดีโอ พร้อมกับซาวด์แทร็ค, ธีม และเอฟเฟคการเปลี่ยนรูป (Transition) ซึ่งคุณสามารถเก็บไว้ดูเอง แชร์ให้เพื่อนๆ ทำการรีมิกซ์ หรือแก้ไขวิดีโอด้วย story editor

Search: Story Remix ใช้ AI และ Deep learning เนื้อหาของคุณ ทำให้สามารถค้นหาโดยบุคคล สถานที่ หรือสิ่งของ เพื่อหารูปที่ต้องการดู แก้ไข หรือสร้างเรื่องราวจากคอลเลกชันรูปภาพขนาดใหญ่ได้ง่ายขึ้น

Updated UX: แอป Story Remix ใช้องค์ประกอบต่างๆ ที่ออกแบบด้วยวิธีการ Fluent Design เช่น ภาพเคลื่อนไหว แถบเลื่อนแบบ conscious และอะคริลิค หน้า Explorer เป็นฮับสำหรับคอลเลกชันรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดของคุณ โดยคุณสามารถดูเนื่อหาได้ใน 3 ขนาด คือ เล็ก, กลาง และ ใหญ่ และเปิดไปยังหน้า Create เพื่อสร้างเรื่องราวใหม่

Discovery bar: แถบ discovery ใหม่ที่ให้เข้าถึงงานทั่วไปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สร้างเรื่องราวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เห็นรื่องราวที่ระบบสร้างให้ และค้นพบความทรงจำของคน สถานที่ และสิ่งของ

Share your stories: อัพโหลดวิดีโอเรื่องราวขึ้น YouTube และ Facebook อย่างรวดเร็ว หรือแชร์ผ่านอีเมลหรือ OneDrive

ดูวิดีโอแนะนำ Story Remix in Windows 10

Power Throttling
เปลี่ยนชื่อคอลัมน์ Task Manager จาก “Background Moderated” เป็น “Power Throttling”

Volume Mixer สำหรับแอป UWP
อัพเดต Volume Mixer โดยแยกการควบคุมโวลุ่มของแอป UWP อย่างเช่น Microsoft Edge หรือ Groove Music ออกเป็นอิสระ ทำให้คุณสามารถปรับโวลุ่มแอป UWP ได้โดยไม่กระทบกับโวลุ่มทั้งระบบ การเปิด Volume Mixer ทำได้โดยคลิกขวาบนไอคอนลำโพงบนแถบงาน

การปรับปรุงอื่นๆ
บิลด์ 16193 เวอร์ชันพีซีได้มีการปรับปรุงการทำงานและแก้ไขปัญหา (บางส่วน) ดังนี้

  • Insider Preview เวอร์ชันไม่ใช้ภาษาอังกฤษ ฟังก์ชัน PC Reset ผ่านทาง Settings > Update & security > Recovery ใช้งานได้แล้ว
  • ท่องไปยังหน้า Settings > Personalization > Lock screen ได้โดยไม่ทำให้แอป Settings ทำงานล้มเหลว
  • แก้ปัญหาเปิดแอป Settings ไม่ได้ ซึ่งเกิดขึ้นบน Insider Preview บางภาษา
  • แก้ปัญหาปุ่ม “clear all” ใน Action Center ไม่ทำงานถ้ามีการขยายการแจ้งเตือน
  • สามารถใช้ Ctrl + Win + N เพื่อเปิด Narrator Settings ได้โดยตรง
  • แก้ปัญหาตัวแก้ปัญหาแอป Windows Store ขึ้นข้อความ “Not Fixed” แทนที่จะขึ้น “Fixed” หลังจากทำตามขั้นตอนการแก้ปัยหาข้อผิดพลาด “Windows Store cache may be damaged”
  • แก้ปัญหาที่อาจทำให้พีซีไม่รู้จักอุปกรณ์ยูเอสบีจนกว่าจะทำการ disabled และ re-enabled USB Root Hub ใน Device Manager

ดาวน์โหลดและอัพเดต Windows 10 Insider Preview

!ข้อควรระวัง Windows 10 Insider Preview ยังไม่ใช่เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ นั่นหมายความว่าอาจมีปัญหาการทำงานและบั๊กที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงไม่ควรติดตั้งบนอุปกรณ์ที่ใช้งานจริง

ตามปกติแล้ว Windows 10 Insider Preview จะทำการอัพเดตบิลด์ใหม่โดยอัตโนมัติ นั้นหมายความว่าผู้ใช้ไม่ต้องดำเนินการอะไรเป็นพิเศษเพื่ออัพเดตเป็นบิลด์ 16188 อย่างไรก็ตาม Insider สามารถทำการตรวจสอบและติดตั้งบิลด์ 16188 ด้วยตนเองได้โดยเข้าไปที่ Settings > Update & security > Windows Update จากนั้นคลิก Check for updates ที่อยู่ภายใต้หัวข้อ Update status หากมีการออกพรีวิวตัวใหม่จะได้หน้าต่างลักษณะดังรูปด้านล่าง บนหน้านี้ให้คุณรอจนการดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วเสร็จ จากนั้นให้เริ่มต้นระบบใหม่เพื่อให้การอัพเดตเสร็จสมบูรณ์

สำหรับผู้ใช้ Windows 10 ที่ต้องการเข้าร่วม Windows Insider อ่านขั้นตอน ที่นี่

กรณียังไม่มี Windows 10 อ่านขั้นตอนการเข้าร่วม Windows Insider ที่นี่

Windows 10 Fall Creators Update การอัพเดตใหญ่ Windows 10 ครั้งถัดไป

ไมโครซอฟท์ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของการอัพเดตใหญ่สำหรับ Windows 10 ครั้งถัดไป (ครั้งที่ 4) โค้ดเนม Redstone 3 โดยใช้ชื่อว่า Windows 10 Fall Creators Update เป็น โดยมีฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ Timeline, Pick Up Where You Left Off, Clipboard และ OneDrive Files On-Demand เป็นต้น และจะออกในเดือนกันยายน ปลายปี 2560 นี้

ข้อมูลอ้างอิง
Windows Blog

หมายเหตุ: Windows 10 Insider Preview Build 16193 สำหรับพีซี และ บิลด์ 15213 เวอร์ชันโมบายล์ออกให้ Fast Ring Insiders ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 (ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา)

ประวัติการปรับปรุง
21 กุมภาพันธ์ 2561: ปรับปรุงเนื้อหา
12 พฤษภาคม 2560: เผยแพร่ครั้งแรก

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.