ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 16291 ให้ Fast Ring (not Skip Ahead)

0

ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview บิลด์ 16291 เวอร์ชันพีซีให้กับ Windows Insider ที่ตั้งค่าวงแหวนเป็น Fast และไม่ได้เลือก Skip Ahead (not Skip Ahead) เพื่อข้ามไปยังรีลีสถัดไป (Redstone 4) โดยบิลด์ 16291 ยังคงนี้เน้นการแก้ไขบั๊กที่พบในบิลด์ก่อนหน้าโดยไม่มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เช่นเดิม

มีอะไรใหม่ใน Windows 10 Insider Preview Build 16291

บิลด์ 16291 ออกมาเพื่อแก้ไขบั๊กที่พบในบิลด์ก่อนหน้า โดยมีการแก้ไขที่สำคัญดังนี้

  • แก้ไขปัญหาที่บางครั้งการอัปเดตความสามารถหายไปจากประวัติการอัปเดตของ Windows Update
  • แก้ไขปัญหาเมื่อการเลื่อนหน้าจอด้วยระบบสัมผัสหรือทัชแพดความแม่นยำสูงใน F12 Developer Tools
  • แก้ไขปัญหาการรีเซ็ตพิน (“I forgot my PIN”) ทำงานเฉพาะการรีเซ็ตรหัสผ่านครั้งแรก
  • แก้ไขปัญหา Microsoft Edge ทำงานล้มเหลวเมื่อทำการเพิ่ม Favorite เข้าในโฟลเดอร์ Favorites จากนั้นทำการจัดเรียงโฟลเดอร์ตามชื่อ
  • แก้ไขปัญหาการทำงานของ indexer ที่ทำให้การค้นหาใน Outlook 2016 ล้มเหลวในการอินเด็กซ์ตัวจดหมาย ซึ่งเกิดขึ้นในบิลด์ 16288
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้เปิดแอป Skype UWP ไม่ได้ ถ้ามันถูกย่อยลงเล็กสุดเมื่อคลิกการแจ้งเตือนการโทรเข้า

ดาวน์โหลดและอัปเดต Windows 10 Insider Preview

ข้อควรระวัง! – Windows 10 Insider Preview ยังไม่ใช่เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ นั่นหมายความว่าอาจมีปัญหาการทำงานและบั๊กที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงไม่ควรติดตั้งบนอุปกรณ์ที่ใช้งานจริง

ตามปกติแล้ว Windows 10 Insider Preview จะทำการอัปเดตบิลด์ใหม่โดยอัตโนมัติ นั้นหมายความว่าผู้ใช้ไม่ต้องดำเนินการอะไรเป็นพิเศษเพื่ออัปเดตเป็นบิลด์ 16291

อย่างไรก็ตาม คุณสามารถทำการตรวจสอบและติดตั้งบิลด์ 16291 ด้วยตนเองได้โดยเข้าไปที่ Settings > Update & security > Windows Update จากนั้นคลิก Check for updates ที่อยู่ภายใต้หัวข้อ Update status หากมีการออกพรีวิวตัวใหม่ให้คุณรอจนการดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วเสร็จ จากนั้นให้เริ่มต้นระบบใหม่เพื่อให้การอัปเดตเสร็จสมบูรณ์

ผู้ใช้ Windows 10 ที่ต้องการเข้าร่วม Windows Insider อ่านขั้นตอน วิธีเข้าร่วม Windows 10 Insider Preview Program

กรณียังไม่มี Windows 10 อ่านขั้นตอน วิธีเข้าร่วม Windows 10 Insider Program กรณีไม่มีเครื่อง Windows 10

Windows 10 Fall Creators Update ออก 17 ตุลาคม 2560

เป็นทางการแล้วว่าไมโครซอฟท์ประกาศจะออก Windows 10 Fall Creators Update ให้อัปเดตทั่วโลกในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 โดย Fall Creators Update เป็นการอัปเดตใหญ่ Windows 10 ครั้งถัดไป (ครั้งที่ 4 – โค้ดเนม Redstone 3) ซึ่งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับใช้บอกเล่าเรื่องราวด้วยรูปภาพ วิดีโอ และเทคนิค 3D และการสัมผัสประสบการณ์ความจริงเสมือนด้วยฟีเจอร์ Windows Mixed Reality ฟีเจอร์ OneDrive Files On-Demand นอกจากนี้ ยังปรับปรุงความปลอดภัยโดยเพิ่มฟีเจอร์ Controlled folder access เป็นต้น

แหล่งอ้างอิง
Windows Blog

หมายเหตุ: Windows 10 Insider Preview Build 16291 สำหรับพีซี ออกให้ Fast Ring Insiders (not Skip Ahead) ในวันที่ 19 กันยายน 2560 (ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา)

ประวัติการปรับปรุง
20 กันยายน 2560: เผยแพร่ครั้งแรก

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.