วิธีทำให้ Firefox แสดง Tab Previews

0

ปัญหาที่หลายๆ คนพบเมื่อทำการเปิดเว็บไซต์พร้อมกันหลายหน้าในลักษณะของแท็บ (Tab) คือหาหน้าเว็บที่ต้องการยากโดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดแท็บเป็นจำนวนมาก แต่สำหรับผู้ใช้ Firefox สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ได้ง่ายๆ โดยการใช้ฟีเจอร์ Tab Previews เพื่อทำการแสดงพรีวิวแท็บที่กำลังเปิดเมื่อนำเม้าส์ไปชี้บนไอคอนเบราเซอร์บนแถบงาน (Taskbar) ซึ่งช่วยให้เข้าถึงหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการได้รวดเร็วขึ้น

วิธีเปิดฟีเจอร์ Tab Previews ใน Firefox

Tab Previews เป็นฟีเจอร์ที่บิลด์อินมาพร้อมกับ Firefox จึงทำให้ไม่ต้องทำการติดตั้งเพิ่มให้เสียเวลาอย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ Tab Previews นั้นไม่ได้ถูกเปิดใช้งานโดยเริ่มต้น ดังนั้นถ้าใครต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ จะต้องทำการเปิดเองตามขั้นตอนดังนี้

1. ในหน้าต่าง Firefox ให้คลิก Menu (ขีด 3 ขีด) แล้วคลิก Options

2. ในหน้า Options ให้เลือกหมวด General จากนั้นในด้านขวามือภายใต้หัวข้อ Tabs ให้คลิกเลือก Show tab previews in the Windows taskbar เสร็จแล้วปิดหน้า Options

ผลการทำงาน

หลังจากทำการตั้งให้ Firefox แสดงพรีวิวแท็บที่กำลังเปิดเรียยร้อยแล้ว จากนั้นเมื่อนำเม้าส์ไปชี้บนไอคอน Firefox บนแถบงานจะได้หน้าพรีวิวลักษณะดังรูปด้านล่าง

สำหรับใครที่ท่องอินเทอร์เน็ตด้วย Firefox และต้องการให้มันแสดงพรีวิวหน้าเว็บที่เปิดอยู่ในแต่ละแท็บสามารถทำได้ตามขั้นตอนด้านบนครับ

ประวัติการปรับปรุง
18 กุมภาพันธ์ 2561: ปรับปรุงเนื้อหา
7 พฤศจิกายน 2560: เผยแพร่ครั้งแรก

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.