อาจต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมง จึงใช้ Microsoft Teams ได้เต็มฟีเจอร์

0

แอดมิน Office 365 โดยเฉพาะสำหรับการศึกษา (แผน A1 Plus) ที่วางแผนจะทำงานหรือเรียนออนไลน์โดยใช้ Microsoft Teams จะต้องเผื่อเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ในการมอบหมายไลเซนส์ให้กับผู้ใช้

ผู้ใช้ Office 365 อาจต้องรอถึง 24 ชั่วโมง จึงสามารถใช้ Microsoft Teams ได้เต็มฟีเจอร์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้มีการทำงานหรือเรียนออนไลน์โดยใช้ Microsoft Teams เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ส่งผลให้การให้การเซ็ตอัปบางฟีเจอร์ เช่น การโทรศัพท์, การประชุมออนไลน์แบบเสียง เป็นต้น ต้องใช้เวลามากกว่าปกติ

ผลกระทบที่ตามมาคือ ผู้ใช้ใหม่ที่ได้รับการให้มอบหมายไลเซนส์ Microsoft Teams ต้องใช้เวลานานขึ้น ซึ่งอาจนานถึง 1 วันหรือ 24 ชั่วโมง จึงจะสามารถใช้งานได้เต็มฟีเจอร์

ปัญหานี้ จะเกิดขึ้นเมื่อทำการสร้างผู้ใช้ใหม่และทำการมอบหมายไลเซนส์ Microsoft Teams ให้กับผู้ใช้คนดังกล่าว

โดยเมื่อแอดมินทำการมอบหมายไลเซนส์ผลิตภัณฑ์ที่มี Microsoft Teams อยู่ภายใน เช่น Office 365 A1 Plus for students หรือ Office 365 A1 for students เป็นต้น ให้กับผู้ใช้ที่สร้างขึ้นใหม่จะได้รับข้อความด้านล่าง

Due to increased demand, it might take up to 24 hours to fully set up user in Teams. Until then, you won’t be able to assign Teams policies to them, and they might not have access to Teams features like calling and audio conferencing.

รูปด้านล่างเป็น เป็นหน้า Assign product licenses ของหน้า Admin Center ของ Office 365 สำหรับการศึกษา (แผน A1 Plus) เมื่อทำการรมอบหมายไลเซนส์ Office 365 A1 Plus for students  ให้กับผู้ใช้ที่สร้างใหม่

การแก้ไข

ปัจจุบัน ยังไม่แน่ใจว่าปัญหานี้จะเกิดไปจนถึงเมื่อไหร่ ดังนั้น หน่วยงานใดที่ใช้บริการ บน Office 365 และมีแผนที่จะใช้งาน Microsoft Teams ให้แอดมินวางแผนรับมือกับปัญหานี้ไว้ล่วงหน้า และประชาสัมพันธ์สื่อสารกับผู้ใช้ให้รับรู้และเข้าใจ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ มีประเด็นเกี่ยวกับการเซ็ตอัป OneDrive บน Office 365 ซึ่งผู้ใช้ที่สร้างใหม่จะต้องใช้เวลา 3 – 4 ชั่วโมงจึงจะใช้งาน OneDrive ได้ รายละเอียด
ข้อมูลระบบ
บทความนี้อ้างอิง

  • Office 365 สำหรับการศึกษา (แผน A1 Plus)
  • การมอบหมายไลเซนส์ดำเนินการบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows 10

แหล่งอ้างอิง
Microsoft

ประวัติการปรับปรุงบทความ
6 เมษายน 2563 : เผยแพร่ครั้งแรก

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.