เคล็ดลับการขอพื้น OneDrive ฟรี 15 GB

0

สวัสดีครับ วันนี้มีเคล็ดลับการขอพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีสูงสุด 15 GB บน OneDrive มาฝากครับ สำหรับใครที่สงสัยว่า OneDrive คืออะไร? แสดงว่าได้พลาดข่าวไมโครซอฟท์เปลี่ยนชื่อ SkyDrive เป็น OneDrive ซึ่งเป็นบริการพื้นที่เก็บข้อมูลแบบกลุ่มเมฆของไมโครซอฟท์ สำหรับสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนชื่อเนื่องจากถูกศาลในประเทศอังกฤษตัดสินว่าชื่อ SkyDrive นั้นละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าของ British Sky Broadcasting (BSkyB) Group ในทวีปยุโรป (มีผลเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา)

กลับเข้าเรื่องเคล็ดลับการขอพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีบน OneDrive กันต่อ ปกติแล้วผู้ใช้จะได้พื้นที่ฟรี 7 GB แต่ในโอกาสเปิดตัวใหม่ (จริงแล้วแค่เปลี่ยนชื่อ) ไมโครซอฟท์เลยแจกโบนัสพิเศษให้ผู้ใช้ฟรี 8 GB ซึ่งทำให้ได้พื้นที่ฟรีๆ สูงสุดถึง 7 GB + 8 GB = 15 GB ทีเดียว

อยากได้พื้นที่ OneDrive 15 GB บ้างต้องทำอย่างไร?
แน่นอนว่าอยู่ดีๆ จะให้แจกเลยก็กระไรอยู่มันต้องมีเงื่อนไขกันบ้าง แต่ไม่ต้องตกใจเงื่อนไขไม่ยากเย็นอะไรเพียง โดยเฉพาะโบนัสชั้นที่ 1 (3 GB) นั้นทำได้ง่ายๆ ส่วนโบนัสชั้นที่ 2 นั้นก็ไม่ยากเพียงแต่ต้องใช้ความพยายามบ้างเล็กน้อยครับ

โบนัสชั้นที่ 1: รับพื้นที่ฟรี 3 GB เพียงแค่เปิดใช้ Camera roll backup
วิธีการขอรับพื้นที่ฟรี 3 GB นั้นทำได้ง่ายๆ แต่จะต้องดำเนินการผ่านทางแอป OneDrive ซึ่งผมขอสาธิตเฉพาะการทำบน Windows 8.1 สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ Windows Phone, iOS และ Android อ่านวิธีการทำได้ที https://onedrive.live.com/about/en-us/#photos ครับ

ทำการเปิดแอป OneDrive (ยังใช้ชื่อ SkyDrive) จากหน้าจอเริ่ม จากนั้นให้ลงชื่อด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ เสร็จแล้วทำตามขั้นตอนดังนี้

1. ปัดนิ้วจากขอบด้านขวาของหน้าจอหรือชี้เมาส์

2. แตะหรือคลิก Settings

3. แตะหรือคลิก Change PC settings

4. บนหน้า PC settings ให้เลือก OneDrive (ยังใช้ชื่อ SkyDrive)

5. บนหน้า OneDrive (ยังใช้ชื่อ SkyDrive) ให้เลือก Camera roll

6. ในหัวข้อ Upload photos and videos ให้เลือกตัวเลือกที่ต้องการ

  • Upload photos at good quality
  • Upload photos at best quality

 

รูปที่ 1

หลังจากเปิดใช้ Camera roll backup จะต้องรอการแจ้งยืนยันผ่านเว็บ OneDrive ซึ่งอาจใช้เวลาถึง 1-3 วัน (ผมรอ 3 วัน) หากไม่มีอะไรผิดพลาดจะได้พื้นที่เพิ่มฟรีๆ 3 GB ครับ

โบนัสชั้นที่ 2: รับพื้นที่ฟรีสูงสุด 5 GB เมื่อแนะนำให้เพื่อนมาสมัครใช้งาน OneDrive โดยจะได้พื้นที่ 0.5 GB ต่อผู้ใช้ใหม่ 1 คน (ได้พื้นที่ฟรี 0.5 GB ทั้งผู้แนะนำและผู้ที่สมัคร) นั้นคือถ้าอยากได้ 5 GB ต้องหาผู้สมัครให้ได้ครบ 10 คน วิธีการนี้ต้องทำผ่านทางเว็บไซต์ OneDrive โดยให้เข้าไปที่เมนู Get more storage

รูปที่ 2

จากนั้นในหัวข้อ Referral bonus ให้คลิก Get free storage

รูปที่ 3

จะปรากฏหน้า Invite friends to join OneDrive จากนั้นให้ทำการคัดลอก Link for invitation (

รูปที่ 4

หลังจากนั้นให้ส่งลิงค์ที่ได้ (ตัวอย่างลิงค์ของผม https://onedrive.live.com?invref=39a8c4960eb87f21&invsrc=90) ให้กับเพื่อนที่อยากชวนให้มาใช้ OneDrive โดยอาจส่งผ่านทางเครือข่ายทางสังคมต่างๆ ตามแต่ความสะดวก อย่างเช่น Twitter หรือ Facebook เป็นต้น จากนั้นเมื่อมีผู้ใช้สมัครผ่านทางลิงค์ของเรา เพียงแค่นี้เราก็จะได้พื้นที่ฟรี 0.5 GB ต่อผู้ใช้ใหม่ 1 คน และถ้าทำได้ครบทั้งชั้นที่ 1 และ 2 เราก็จะได้พื้นที่สูงสุดถึง 15 GB (หรือ 33 GB สำหรับผู้ใช้ที่เคลมพื้นที่ 25 GB ก่อนถูกตัดเหลือ 7 GB) เลยทีเดียว

สำหรับเคล็ดลับการขอพื้นที่เก็บข้อมูลบน OneDrive ก็คงจบแค่นี้…แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปครับ

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.