การเปิดแท็บที่ถูกปิดใน Internet Explorer

0

สวัสดีครับ, วันนี้มีเคล็ดลับการใช้งานโปรแกรม Internet Explorer หรือ IE บน Windows ซึ่งใช้งานได้กับ IE ตั้งแต่เวอร์ชัน 9 ถึง 11 มาฝาก เป็นวิธีการเปิดแท็บ (Tab) ที่ถูกปิดไปทั้งที่โดยตั้งใจและไม่ตั้งใจครับ

โดยปกติ IE จะเก็บประวัติการเปิด-ปิดแท็บของผู้ใช้ทำให้เราสามารถทำการเปิดแท็บที่ถูกปิดไปแล้วได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น สำหรับการเปิดแท็บล่าสุดที่ถูกปิดไปนั้น (ซึ่งบางครั้งอาจเกิดจากการคลิกปิดผิดแท็บโดยไม่ตั้งใจ) ทำได้ง่าย ๆ โดยกดแป้นพิมพ์ลัด Ctrl + Shift + T

ในกรณีที่ต้องการเปิดแท็บอื่นๆ ที่ไม่ใช่แท็บที่ถูกปิดล่าสุดนั้น เราจะไม่สามารถทำการเปิดแท็บดังกล่าวจากหน้าต่างหลักของ IE ได้เนื่องจาก IE ไม่ได้เตรียมคำสั่งไว้ให้ โดยเราจะต้องเข้าไปในหน้าแท็บใหม่ (New tab page) โดยการคลิกปุ่ม New Tab หรือใช้แป้นพิมพ์ลัด Ctrl + T หากบนหน้าแท็บใหม่เป็นแท็บว่าง (about:blank) หรือเป็นเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ต่างไปจากรูปด้านล่าง ให้พิมพ์ about:Tabs ในแถบที่อยู่ของ IE เพื่อเปิดหน้าแท็บ

รูปที่ 1

เมื่อได้หน้า about:Tabs ดังรูปด้านบนแล้วจากนั้นให้คลิก Reopen closed tabs (ดูรูปด้านล่างประกอบ) แล้วเลือกแท็บที่ต้องการ เช่น เคล็ดลับการขอพื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 15 GB บน OneDrive เป็นต้น

รูปที่ 2

ใครใช้ IE แล้วต้องการเปิดแท็บที่ถูกปิดไปสามารถทำได้ตามวิธีการที่อธิบายด้านบนครับ อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับในบทความนี้สามารถใช้ได้กับ IE9, IE10 และ IE11 แต่ในกรณีที่ใช้งานบน Windows 8 และ 8.1 นั้น จะใช้ได้เฉพาะโหมดเดสก์ท็อปเท่านั้นนะครับ

หมายเหตุ: เราสามารถเปิดแท็บที่ถูกปิดไปได้โดยการเข้าไปค้นหาใน History ได้เช่นกัน แต่วิธีการนี้ใช้ได้ดีก็ต่อเมื่อจำนวนเว็บไซต์ใน History มีจำนวนไม่มาก และเว็บไซต์มีชื่อต่างกันอย่างชัดเจน

แหล่งข้อมูล:
Open tabs you’ve previously closed
Reopen or restore a browsing session or tabs

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.