Monthly Archives: April, 2014

Windows

Windows 8.1 Update: แก้ปัญหาไม่มีปุ่ม Power บนหน้า Start บน Tablet

สวัสดีครับ คิดว่าถึงขณะนี้หลายท่านคงได้ทำการติดตั้ง Windows 8.1 Update กันเรียบร้อยแล้ว และคิดว่าส่วนใหญ่คงจะได้ใช้งานปุ่ม Power บนหน้าจอเริ่ม (Start)…

Review

[Review] Windows 8.1 Update ตอนที่ 3: แอป Windows Store

สวัสดีครับ สำหรับบทความตอนนี้เป็นตอนที่ 3 ของการรีวิว Windows 8.1 Update เนื้อหาตอนนี้จะเป็นการรีวิวถึงความเปลี่ยนแปลงบนการทำงานบนแอป Windows Store…

News Windows 8.1 Update

วิธีการติดตั้ง Windows 8.1 Update

สวัสดีครับ ถึงตอนนี้คิดว่าท่านที่ใช้ Windows 8.1 หลายๆ คนคงได้อัพเดตเป็น Windows 8.1 Update ซึ่งออกอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงดึกคืนวันที่…

How-to

วิธีแก้ปัญหาข้อความไทยในโปรแกรม Notepad เป็นเครื่องหมายคำถาม (???)

สวัสดีครับ คิดว่าคงมีหลายท่านที่มีปัญหาเรื่องการพิมพ์ข้อความไทยด้วยโปรแกรม Notepad บน Windows ปัญหาที่ว่าคือเมื่อทำการบันทึกจะได้รับข้อความเตือนดังรูปที่ 1 และถ้าหากทำการยืนยันที่จะทำการบันทึกไฟล์ จากนั้นเมื่อทำการเปิดไฟล์ดังกล่าวข้อความภาษาไทยจะกลายเป็นเครื่องหมายคำถามดังรูปที่ 2…

Windows

วิธีการแสดงเมนูภาษาไทยบน Windows 8.1

ว่ากันถึงการคอนฟิกเกี่ยวกับภาษาไทยมา 2-3 ตอนแล้ว ในตอนนี้จะว่ากันต่อในเรื่องการเปลี่ยนเมนูและคำสั่งต่างๆ ของ Windows 8.1 เป็นภาษาไทย ซึ่งจะว่าไปแล้ววิธีการทำไม่ได้ยุ่งยากเพียงแต่จะต้องทำการติดตั้งภาษาไทยและชุดภาษาไทย (Thai…

News

วิธีตั้งค่าการสลับภาษาด้วย Grave Accent ให้ผู้ใช้ทุกคนบน Windows 8.1

ในตอนที่แล้วผมได้แนะนำวิธีการสลับระหว่างภาษาอังกฤษกับภาษาไทยด้วยปุ่ม Grave Accent (~) บน Windows 8.1 ไปแล้ว (อ่านรายละเอียด) อย่างไรก็ตาม…

Review

Windows 8.1 Windows Store [Review]

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอทำตัวเป็นมัคคุเทศก์พาทัวร์ Windows Store ร้านขายแอปของไมโครซอฟท์ที่ผู้ใช้ Windows 8/8.1 สามารถเข้าไปช็อปปิ้งซื้อหาแอปหรือติดตั้งแอปฟรีซึ่งในขณะที่เขียนเรื่องนี้ (3 เมษายน…

How-to Windows 8.1

วิธีติดตั้งภาษาไทยบน Windows 8.1

ปกติแล้วผมชอบที่จะติดตั้ง Windows เป็นภาษาอังกฤษแล้วจึงทำการติดตั้งภาษาไทยเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่งการติดตั้งภาษาไทยบน Windows 8.1 นั้นมีวิธีการทำที่ง่ายกว่าบน Windows 8 และเวอร์ชันก่อนหน้าเป็นอย่างมาก…