Monthly Archives: February, 2015

How-to Windows 8.1 Bootable USB Flash Drive

วิธีสร้าง Flash Drive ติดตั้ง Windows 8.1

สวัสดีครับ ก่อนหน้านี้ผมได้แนะนำ วิธีการสร้างตัวติดตั้ง Windows 8.1 ด้วย USB/DVD Download Tool ซึ่งวิธีการดังกล่าวใช้ได้ในกรณีที่เรามีไฟล์ไอเอสโออิมเมจ…

How-to Change Windows Password

วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน Windows

โดยทั่วไปแล้วผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจะแนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่าน (Password) ระบบคอมพิวเตอร์อย่างสม่ำเสมอ (อย่างน้อยทุก 30 – 90 วัน) สำหรับ Windows…

Android Mozilla Firefox

Firefox 36.0.4 [อัพเดต]: รองรับ HTTP/2, ใช้ Tablet UI ใหม่ในเวอร์ชัน Android

โมซิลล่า (Mozilla) ออก Firefox 36.0 เวอร์ชันเต็ม (Final) อย่างเป็นทางการแล้ว โดยในเวอร์ชันใหม่ล่าสุดนี้มีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเวอร์ชันเดสก์ท็อป แต่สำหรับเวอร์ชันแอนดรอยด์…

How-to Windows 10

รวมวิธี Sign out, Restart และ Shut down คอมพิวเตอร์ Windows 10

ทุกครั้งที่ไมโครซอฟท์มีการออก Windows เวอร์ชันใหม่จะมีหลายอย่างที่ผู้ใช้อย่างเราต้องเรียนรู้การใช้งานใหม่ ซึ่งบางอย่างก็เป็นคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มขึ้นในขณะที่บางอย่างก็เป็นความเปลี่ยนแปลงไปจากของเดิม เช่นเดียวกับ Windows 10 (ในขณะที่เขียนเรื่องนี้ยังอยู่ในเวอร์ชันทดสอบใช้งาน หรือ Technical…

How-to Remote Desktop Client

Shut down และ Restart คอมพิวเตอร์ Windows ผ่าน Remote Desktop

สวัสดีครับ ในการทำงานแต่ละวันนั้นผมต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ระบบ Windows ด้วยเดสก์ท็อประยะไกล (Remote Desktop) ผ่านทางเครือข่ายหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน โดยมีปัญหาที่พบคือเมื่อต้องการปิดหรือรีสตาร์ทเครื่องจะไม่สามารถทำได้เนื่องจากคำสั่ง Shut down…

How-to Windows 10

วิธีการลงชื่อเข้า Windows 10 โดยอัตโนมัติ

สวัสดีครับ ถึงแม้ว่าเราจะทราบเป็นอย่างดีว่ารหัสผ่าน (Password) ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานคอมพิวเตอร์ แต่เนื่องจากรหัสผ่านนั้นเพิ่มขึ้นตอนในการเข้าใช้งาน (ต้องทำการป้อนรหัสผ่าน) คอมพิวเตอร์ ทำให้หลายคนจึงไม่ตั้งรหัสผ่านเพื่อความสะดวกในการใช้งานโดยที่หารู้ไม่ว่านั้นคือช่องโหว่ที่ร้ายแรงอย่างยิ่งโดยเฉพาะบน Windows ดังนั้น…

Windows Windows 10

สวิทช์การลงชื่อเข้า Windows 10 Technical Preview จาก Local account เป็น Microsoft account

สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้ผมมีวิธีการสวิทช์การลงชื่อเข้า (Sign in) เครื่องคอมพิวเตอร์ Windows 10 Technical Preview จากการลงชื่อด้วยบัญชีบนเครื่อง…

Android Twitter for Android

Twitter เวอร์ชันแอนดรอยด์รองรับการส่งข้อความแบบกลุ่มและการแบ่งปันวิดีโอแล้ว

สวัสดีครับ เนื่องจากต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2558 (วันที่ 5) ทวิตเตอร์ (Twitter) บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังได้ออกอัพเดตแอปทวิตเตอร์เวอร์ชันแอนดรอยด์ (Twitter for…

Review Windows 10

[Review] Windows 10 Start Menu

สวัสดีครับ หลังจากที่ผมได้มีโอกาสทดสอบใช้งาน Windows 10 Technical Preview Build 9926 ทั้งบนโน้ตบุ๊ค (Notebook)…

Android Android OS

วิธีหา Apps ที่ใช้แบตเตอรี่เปลืองบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์

คิดว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟน (Smartphone) โดยเฉพาะระบบแอนดรอย์ (Android) หลายคนคงมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดไวเกินกว่าที่ควรจะเป็นทั้งๆ ที่เพียงแค่เปิดเครื่องรอรับสาย* เช่นเดียวกันกับผม วันนี้จึงนำวิธีการหาว่าแอป (Apps) ตัวไหนใช้แบตเตอรี่เปลืองและวิธีการแก้ไขมาฝากครับ

Android Android OS

ทิป: วิธีประหยัดแบตเตอรี่บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์

สวัสดีครับ บทความนี้ผมมีวิธีประหยัดแบตเตอรี่บนสมาร์ทโฟน (Smartphone) ระบบแอนดรอยด์ (Android) มาฝากซึ่งเป็นทิปง่ายๆ ที่ช่วยให้เราใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จแบตเตอรี่บ่อยเกินความจำเป็นและยังไม่ทำให้พลาดการติดต่อสำคัญในขณะกำลังเดินทางหรืออยู่นอกสถานที่อันเนื่องมาจากแบตเตอรี่หมด