ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 14279 ให้ Fast Ring Insiders

0

ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 14279 ให้ Insider ที่ตั้งค่าวงแหวนเป็น Fast โดยในบิลด์ทดสอบตัวที่ 7 ของปี 2559 นี้เน้นการปรับปรุง Cortana ปรับปรุงประสิทธิภาพ IME และปรับปรุงการลงชื่อเข้า Windows นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขปัญหาการทำงานหลายจุดด้วยกันตามรายละเอียดด้านล่างครับ

มีอะไรใหม่ใน Windows 10 Insider Preview Build 14279
ข้อมูลจากบล็อกอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ระบุว่าบิลด์ 14279 ยังมีการปรับปรุงการทำงานดังนี้

Cortana in more languages: ในบิลด์ 14279 Cortana รองรับภาษาเพิ่มขึ้น 3 ภาษา คือ สแปนิช (Mexico), โปรตุกีส (Brazil) และฝรั่งเศส (Canada)

Cortana remembers things for you: ในบิลด์ 14279 Cortana สามารถบันทึกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น ชื่อหนังสือที่ต้องการอ่าน หรือรายการที่ต้องทำไม่กำหนดวันเสร็จ ได้ และยังมีตัวเลือกสำหรับใช้ตั้งค่ารายละเอียดเพิ่มเติมเช่น ตำแหน่งที่ตั้ง เวลา และผู้คน และยังสามารถทำการแก้ไขได้อีกด้วย

Updated logon experience: ในบิลด์ 14279 ใช้รูปพื้นหลังของหน้าจอล็อค (Lock screen) และหน้าลงชื่อเข้า (Logon screen) เป็นรูปเดียวกัน เหมือนกันกับบนโมบายล์ ความเปลี่ยนแปลงนี้มีผลกับทั้งผู้ใช้ที่ปรับแต่งหน้าจอล็อคและไม่ได้ปรับแต่ง

Performance and Candidate improvements in Japanese IME: ปรับปรุงประสิทธิภาพ IME โดยเฉพาะการตอบสนองการพิมพ์ ทำให้การพิมพ์ไหลลื่นมากขึ้นกว่าที่เคย และยังขยายการทำนายเนื้อหาที่พิมพ์ให้กว้างขึ้นทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกการทำนายที่เหมาะสมที่ได้

บิลด์ 14279 นี้ โดยมีการแก้ไขปัญหาการทำงานดังนี้

  • แก้ปัญหา Microsoft Edge และ Cortana ทำงานล้มเหลวสำหรับผู้ใช้ที่ใช้ roaming profile
  • แก้ปัญหา Cortana ยังคงแสดงการแจ้งเตือนทั้งที่ทำเสร็จแล้ว
  • แก้ปัญหาไอเท็ม copied/moved ไปยังเดสก์ท็อปจะไม่แสดงจนกว่าผู้ใช้ทำการรีเฟรชเดสก์ท็อปด้วยการคลิกขวาแล้วเลือก “Refresh” หรือกดปุ่ม F5
  • แก้ปัญหาการดาวน์โหลดไดรเวอร์บางตัวจาก Windows Update ทำให้พีซีขึ้นจอฟ้า (BSoD)

ปัญหาการทำงานใน Windows 10 Insider Preview Build 14279
บิลด์ 14279 นี้มีบั๊กปัญหาการทำงานที่พบและยังไม่ได้รับการแก้ไขดังนี้

  • เครื่อง Surface Pro 3, Surface Pro 4 และ Surface Book บางเครื่องหยุดตอบสนองการทำงานหรือค้างและอินพุต์ทุกชนิด เช่น แป้นพิมพ์/แทรคแพด และ ทัช ไม่ทำงาน การแก้ไขทำได้โดยการรีบูทเครื่องใหม่โดยการกดปุ่มพาวเวอร์ค้าง
  • พีซีบางเครื่องจะค้างหรือเกิดจอฟ้าเมื่อออกจากโหมด hibernation แก้ปัญหาโดยปิดใช้งาน hibernation (ปัญหาเดิมจากบิลด์ 14271)
  • ผู้ใช้ที่ติดตั้ง Kaspersky Anti-Virus, Internet Security, หรือ Kaspersky Total Security Suite บนเครื่อง โปรแกรมจะมีปัญหาการทำงานเนื่องจากบั๊กในไดรเวอร์ ซึ่งจะแก้ไขในอนาคต (ยังไม่มีกำหนดแล้วเสร็จ) ในกรณีที่เกิดปัญหาจะต้องถอนการติดตั้งออกแล้วกลับไปใช้ Windows Defender หรือโปรแกรมตัวอื่น (ปัญหาเดิมจากบิลด์ 14271)
  • กรณีตั้งค่าเป็น “always show all icons in the notification area” จะทำให้เลเอ้าท์ของ notification area (“systray”) เพี้ยน (ปัญหาเดิมจากบิลด์ 14271)
  • แอปบางตัวเช่น QQ ทำงานล้มเหลวจากบั๊กใน OS reliability บั๊กนี้มีปัญหากับแอปรุ่นเก่าเช่น Windows Live Mail และ Expression Encoder 4 (ปัญหาเดิมจากบิลด์ 14271)
  • ไม่สามารถทำการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi รุ่นเก่าโดยใช้การเข้ารหัสความปลอดภับแบบ WEP ได้ การแก้ไขทำได้โดยการตั้งค่า wireless router ให้ใช้ WPA หรือ WPA2

การอัพเกรด Windows 10 Insider Preview Build 14279
โดยทั่วไป Windows 10 Insider Preview ที่ตั้งค่า Choose how updates are installed (ค่าเริ่มต้น) ใน Advanced Options ของ Windows Update > Advanced Options > Choose how updates are installed เป็น Automatic (recommended) จะทำการอัพเกรดบิลด์ใหม่ให้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่ต้องดำเนินการตั้งค่าอะไรเป็นพิเศษเพื่ออัพเกรดเป็น บิลด์ 14279 แต่ถ้าใครต้องการทำการตรวจสอบและติดตั้งอัพเกรดด้วยตนเอง ให้คุณเข้าไปที่ Settings > Update & security > Windows Update หรือ อ่านเพิ่มเติมไดที่ อ่านวิธีอัพเกรด Windows 10 Insider Preview ครับ

Windows 10 Insider Preview 14279

Windows 10 Version 1511 (OS Build 14279.1000)

ผู้ใช้ Windows 7, 8 และ 8.1 อัพเกรด Windows 10 ได้ฟรี
ถ้าคุณใช้ Windows 7, 8 หรือ 8.1 ของแท้ คุณสามารถอัพเกรด Windows 10 ได้ฟรี แต่ต้องทำการอัพเกรดภายใน 1 ปีนับจากวันที่ออก Windows 10 (วันที่ 29 กรกฎาคม 2558) ดังนั้น ถ้าคุณตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะอัพเกรด Windows 10 แนะนำให้เข้าไปอ่าน วิธีการอัพเกรด Windows 10 เพื่อหาวิธีการที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดครับ

หมายเหตุ: Insider ที่ไม่ต้องการทดสอบ Preview Build ในทันทีที่ออก ให้ทำการปรับเป็น Slow ring โดยเข้าไปที่ Settings > Update & security > Windows Update > Advanced options จากนั้นในหัวข้อ Get Insider Preview Builds ให้เลื่อนการตั้งค่าเป็น Slow

แหล่งข้อมูล
Windows Blog

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.