ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Redstone 2 Preview 2 ให้ Fast Ring Insiders

0

ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 14905 ให้กับ Insider ที่ตั้งค่าวงแหวนเป็น Fast ทดลองใช้งาน บิลด์ 14905 นี้เป็นพรีวิวตัวที่ 2 ของ Windows 10 Redstone 2 สำหรับพีซี (แต่เป็นตัวที่ 1 สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่) เน้นการปรับปรุงและแก้ปัญหาการทำงานที่พบในบิลด์ก่อนหน้า

มีอะไรใหม่ใน Windows 10 Insider Preview Build 14905
ข้อมูลจากบล็อกอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ระบุว่าบิลด์ 14905 มีการปรับปรุงการทำงานดังนี้

  • แก้ปัญหามีพื้นที่ว่างปรากฏระหว่างแถบที่อยู่และเนื้อหาเว็บหลังจากทำการย้ายแถบที่อยู่ไปตำแหน่งบนสุดเมื่อเปิดแท็บใหม่ในข Microsoft Edge
  • เพิ่มการรองรับ CTRL + ALT + HOME เพื่อกลับไปจุดเริ่มต้นของตาราง และ CTRL + ALT + END เพื่อไปจุดสิ้นสุดของตารางในโหมด Narrator Scan สำหรับ table navigation
  • Microsoft Edge รองรับแป้นพิมพ์ลัด CTRL + O สำหรับการโฟกัสแถบที่อยู่
  • แก้ปัญหา Sketchpad และ Screen Sketch ทำงานล้มเหลวหลังจากพยายามเปลี่ยนสีหมึก 2 ครั้ง ถ้ามีการแสดงไม้บรรทัด

ปัญหาการทำงานที่ยังไม่ได้แก้ไข

บิลด์ 14905 มีปัญหาการทำงานดังนี้

  • ยกเลิกการสนับสนุนการดีบั๊ก kernel ผ่านทาง 1394 โดยจะออกเป็นชุดโปรแกรมเสริมในอนาคต
  • เปิดใช้งานโปรแกรม Adobe Acrobat Reader ไม่ได้
  • ความสามารถ text to speech ใน Cortana ยังใช้งานไม่ได้ในบิลด์นี้
  • เมื่อคลิกปุ่มพาวเวอร์บนเมนู Start มันจะทำการปิดเมนู Start โดยไม่แสดง flyout สำหรับเลือก restart/shutdown ให้แก้ไขโดยการคลิกขวาบนปุ่ม Start หรือกด Windows + X แล้วเลือก shutdown แทน
  • แอปบางตัว เช่น Yahoo Mail, Trivia Crack, Google และ Skype Translator Preview จะทำงานล้มเหลวเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับความเข้ากันได้ (Compatibility)
  • แอป Settings อาจจะทำงานล้มเหลวบน Windows 10 บางรุ่น ถ้าทำการท่องไปยังหน้า settings เนื่องจากหาไฟล์ .dll ที่ต้องการไม่พบ

การอัพเดต Windows 10 Insider Preview Build 14905

!!!ข้อควรระวัง: Windows 10 Insider Preview ยังไม่ใช่เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ นั่นหมายความว่าอาจมีปัญหาการทำงานและบั๊กที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงไม่ควรติดตั้งบนอุปกรณ์ที่ใช้งานจริง

ตามปกติแล้ว Windows 10 Insider Preview จะทำการอัพเดตบิลด์ใหม่โดยอัตโนมัติ นั้นหมายความว่าผู้ใช้ไม่ต้องดำเนินการอะไรเป็นพิเศษเพื่ออัพเดตเป็นบิลด์ 14905 อย่างไรก็ตาม คุณสามารถทำการตรวจสอบและติดตั้งบิลด์ 14905 ด้วยตนเองได้โดยเข้าไปที่ Settings > Update & security > Windows Update จากนั้นคลิก Check for updates ที่อยู่ภายใต้หัวข้อ Update status หากมีการออกพรีวิวตัวใหม่จะได้หน้าต่างลักษณะดังรูปด้านล่าง บนหน้านี้ให้คุณรอจนการดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วเสร็จ จากนั้นให้เริ่มต้นระบบใหม่เพื่อให้การอัพเดตเสร็จสมบูรณ์

Windows 10 Insider Preview 14905

Windows 10 Version 1607 (OS Build 14905.1000)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ อ่านวิธีอัพเกรด Windows 10 Insider Preview ครับ

สำหรับผู้ใช้ Windows 10 ที่ต้องการเข้าร่วม Windows Insider อ่านขั้นตอน ที่นี่

กรณียังไม่มี Windows 10 อ่านขั้นตอนการเข้าร่วม Windows Insider ที่นี่

อัพเดต Windows 10 Anniversary Update
สำหรับผู้ใช้ Windows 10 Version 1511 คุณสามารถอ่านวิธีการอัพเดตเป็น Windows 10 Version 1607 (Anniversary Update) ได้ที่ วิธีดาวน์โหลดและอัพเดต Windows 10 Anniversary Update

หมายเหตุ:
Windows 10 Insider Preview Build 14905 เป็นพรีวิวตัวที่ 2 สำหรับพีซี แต่เป็นพรีวิวตัวที่ 1 สำหรับอุปรณ์เคลื่อนที่ ออกให้ Fast Ring Insiders ในวันที่ 17 สิงหาคม 2559

ข้อมูลอ้างอิง
Windows Blog

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.