Windows 10 Creators Update ฟีเจอร์ใหม่ที่ไม่อัปเกรดไม่ได้แล้ว

0

ไมโครซอฟท์กำลังจะออก Windows 10 Creators Update หรือ Redstone 2 (ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หมายเลขเวอร์ชันจะเป็น 1703) ซึ่งเป็น Feature Update ลำดับที่ 3 ของ Windows 10 โดย Creators Update นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่มากมายหลายอย่าง ในจำนวนเหล่านั้นมี 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่ว่ากันว่าเป็น Best New Features ที่ทำให้ต้องรีบอัปเกรดในทันทีที่ออก

ฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 10 Creators Update ที่ไม่อัปเกรดไม่ได้แล้ว

รายชื่อฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 10 Creators Update ที่จัดว่าเป็นฟีเจอร์เด่นที่ผู้ใช้ควรทำการอัปเกรดในทันที มีดังนี้

Paint 3D

Paint 3D เป็นโฉมโหม่ของโปรแกรม MS Paint ที่ได้รับการอัปเกรดทั้งรูปร่างหน้าตาและความสามารถ แอป Paint 3D มีเครื่องมือใหม่ให้ใช้งานเป็นจำนวนวนมากทำให้คุณกลายเป็นศิลปินแห่งโลกดิจิทัล โดยคุณสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานกราฟิกได้ทั้งแบบ 2 มิติและ 3 มิติ โดยแอป Paint 3D จะบิลด์อินมาพร้อมกับ Windows 10 Creators Update อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Paint 3D Preview

Paint 3D

4K Gaming

Xbox Live และ Windows 10 Creators Update ยกระดับการเล่นเกมส์อย่างเช่น Gears of War 4, Forza Horizon 3, Halo Wars 2 ไปสู่ความละเอียดระดับ 4K ซึ่งด้วยจำนวนพิกเซลที่มากกว่ามาตรฐาน 1080p HD ถึง 4 เท่า 4K จึงให้รายละเอียดที่ชัดเจนกว่า, กราฟิกที่สมจริงกว่า ทำให้การเล่นเกมมีความสนุกวนานตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น และยังมีฟีเจอร์ Beam มาในตัวทำให้เกมเมอร์สามารถทำการบรอดคาสต์การเล่นเกมของตนเองได้ในไม่กี่ขั้นตอน

หมายเหตุ: เกมส์ขายแยกต่างหาก, การใช้งานแบบ 4K ใช้ได้กับเกม จอภาพ และชิปกราฟิก ที่รองรับเท่านั้น

Game Mode

Game Mode เป็นฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ โดย Game Mode จะปรับการทำงานพีซี Windows 10 ให้มีประสิทธิภาพที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกมส์มากที่สุด อย่างไรก็ตาม Game Mode จะถูกไม่เปิดใช้งานมาโดยเริ่มต้น คุณสามารถทำการเปิดใช้งานได้โดยเข้าไปที่ Settings > Gaming > Game Mode จากนั้นทำการตั้งค่าเป็น On อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Windows 10 Insider Preview Build 15019

Game Mode

Mixed Reality Experiences

เทคโนโลยี Augmented Rreality (AR) และ Virtual Reality (VR) เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน และไมโครซอฟท์ไม่พลาดที่จะนำประสบการ์เสมือนจริงเหล่านี้มาสู่ผู้ใช้ผ่านทาง Windows 10 Creators Update

ด้วยพีซี Windows 10 Creators Update และอุปกรณ์ VR เฮดเซ็ตที่รองรับ จะช่วยให้คุณสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงผสมได้ คุณสามารถใช้งานร่วมกับแอป Windows ที่คุ้นเคย รวมถึงฟีเจอร์ และการท่องไปยังส่วนต่าง ๆ หรือไม่ว่าเป็นการใช้งานแอปใหม่ เกมส์ และสื่อที่รองรับ AR, VR

ไมโครซอฟท์ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างเช่น HP, Lenovo, Dell, Acer และ ASUS ในการพัฒนา VR เฮดเซ็ตที่มีราคาเริ่มต้นที่ $299 (ประมาณ 7,000 บาท) ที่มีนวัตกรรมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ในตัวที่มีความยืดหยุ่น ติดตั้งและใช้งานได้ง่าย

สามารถดูวิดีโอแนะนำ https://www.youtube.com/watch?v=67yLuiSfMWM

Windows Defender

ในเวอร์ชัน Creators Update นี้ นอกจากการปรับปรุงด้านการสร้างสรรค์งานศิลปะและด้านความบันเทิงแล้ว ยังมีการปรับปรุงด้านความปลอดภัยด้วยเช่นกัน โดย Windows Defender โปรแกรมแอนตี้ไวรัสและมัลแวร์ที่บิลด์อินมากับ Windows 10 ได้รับการปรับปรุงใหญ่ใน Creators Update โดยเพิ่ม Windows Defender Security Center แดชบอร์ดดีไซน์ใหม่ที่สามารถมองเห็นภาพและควบคุมความปลอดภัยและสุขภาพของอุปกรณ์ Windows 10 ได้ง่ายขึ้น เพิ่มออปชันการสแกนให้เลือกใช้งาน 3 แบบ คือ Quick, Advanced หรือ Full และสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นจากหน้า Update & security ของ Settings และจากการแจ้งเตือนในพื้นที่แจ้งเตือน

อ่านเพิ่มเติมได้ Windows 10 Insider Preview Build 15046 และ Windows 10 Insider Preview Build 15002

Windows Defender Security Center

แก้ปัญหาการสลับ English-Thai ด้วย Grave Accent (~)

ถ้าฟีเจอร์ใหม่ด้านบนยังไม่สามารถทำให้คุณสนใจที่จะอัปเกรด Windows 10 เป็นเวอร์ชัน Creators Update ข้อนี้อาจเปลี่ยนใจคุณได้โดยเฉพาะถ้าคุณใช้ Microsoft Office 2016 เนื่องจากในเวอร์ชัน Creators Update นั้นไมโครซอฟท์ได้แก้ปัญหาโปรแกรม Word 2016 ขึ้น Not responding เมื่อสลับ English-Thai ด้วย Grave Accent (~) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 🙂 หลังจากปล่อยให้กระทบกับผู้ใช้ชาวไทยมาเป็นเวลานาน

แหล่งอ้างอิง
Microsoft

ประวัติการปรับปรุง
22 กุมภาพันธ์ 2561: ปรับปรุงเนื้อหา
29 มีนาคม 2560: เผยแพร่ครั้งแรก

Share This
Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmailby feather
Share.

Comments are closed.