Monthly Archives: January, 2022

How-to

แก้ปัญหา Microsoft Teams บน Windows 10 ทำงานช้า

Microsoft Teams คือฮับสำหรับการทำงานร่วมกันของทีมบนแพลตฟอร์ม Microsoft 365 (ชื่อเดิมคือ Office 365) ด้วยฟีเจอร์ที่รองรับทั้งการติดต่อสื่อสาร การประชุม…

How-to Windows 10

วิธีรีเซ็ต Screenshot counter บน Windows 10

โพสต์นี้เป็นวิธีการรีเซ็ตค่า Screenshot counter บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows 10 (สามารถประยุกต์ใช้ได้กับ Windows 7-11) ซึ่งนำมาบันทึกไว้เพื่อกันลืมและแบ่งปันเพื่อเป็นแนวทางกับผู้อ่าน…

How-to OneDrive

การตั้งค่า OneDrive retention

เมื่อผู้ดูแลระบบทำการลบผู้ใช้บน Microsoft 365 admin center ผู้ใช้คนดังกล่าวจะไม่ได้ถูกลบออกจากระบบโดยสิ้นเชิง แต่บัญชีผู้ใช้และข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลที่เก็บไว้บน OneDrive…

Android OneDrive

การ Restore ไฟล์ที่ถูกลบบน OneDrive

โพสต์นี้มีวิธีและขั้นตอนการกู้คืน (Restore) ไฟล์ที่เก็บไว้บน OneDrive ที่ถูกลบโดยไม่ตั้งใจมาฝาก โดยครอบคลุมทั้งลักษณะการใช้งานผ่านเว็บไซต์และแบบแอปสำหรับ Windows และแอนดรอยด์ ครับ

Android Sync Gallery with OneDrive

Sync รูปถ่ายจากโทรศัพท์มือถือซัมซุงขึ้น OneDrive

โพสต์นี้มีวิธีและขั้นตอนการซิงค์ (Sync) ไฟล์รูปถ่ายบนโทรศัพท์มือถือแบรนด์ซัมซุงทั้งรูปที่ถ่ายด้วยกล้องและไฟล์ screenshot ขึ้น OneDrive ซึ่งเป็นบริการพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ของไมโครซอฟท์ มาฝากครับ

Android Android OS

การลบไฟล์ถาวรจากถังขยะบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ซัมซุง

ตามปกติแล้วอุปกรณ์เคลื่อนที่ซัมซุงจะทำการลบไฟล์ที่เก็บอยู่ในถังขยะ (Trash) โดยอัตโนมัติเมื่อครบไฟล์เหล่านั้นถูกลบเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งจะทำให้ไฟล์เหล่านั้นถูกลบอย่าวถาวร อย่างไรก็ตามผู้ใช้สามารถทำการลบไฟล์ที่เก็บอยู่ในถังขยะทิ้งถาวรได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องรอให้ครบ 30 วันตามวิธีการด้านล่าง ครับ

Android

การ Restore ไฟล์ที่ถูกลบโดยไม่ตั้งใจบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ซัมซุง

บางครั้งเราอาจเผลอลบข้อมูลบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นอาจเป็นไฟล์เอกสารสำคัญเกี่ยวกับงาน เช่นใบรายการออเดอร์ของลูกค้า หรือเป็นไฟล์รูปถ่ายมีคุณค่าทางจิตใจ เช่นรูปถ่ายกับครอบครัวในเทศกาลปีใหม่หรือสงกรานต์ ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตทุกยี่ห้อจะมีฟังก์ชั่น Restore ไฟล์ที่ลบโดยไม่ตั้งใจให้มาด้วยแต่ผู้ใช้บางคนอาจจะยังไม่ทราบ โดยผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่แบรนด์ซัมซุงสามารถ Restore…

How-to Windows 10

EDGE ไม่แสดงรูป Thumbnail บน Google Drive

โพสต์นี้มีวิธีการแก้ปัญหาการใช้บริการเว็บ Google Drive ด้วยเบราเซอร์ EDGE บนคอมพิวเตอร์ Windows 10 แล้วไม่แสดงรูป Thumbnail…